Thursday, May 1, 2014

Perfect Tagalog Essay

                  

Aking ina sinamahan ako sa paaralan sa unang araw . Iba pang mga magulang na sinamahan ang kanilang mga anak pati na rin . Namin ang lahat ng naghintay sa harap ng opisina ng paaralan .
Hindi nagtagal ay dumating ang isang guro at humantong sa amin sa ilang mga silid-aralan . Nagkaroon kami ay ilagay sa apat na magkakahiwalay na mga klase . Ito ay kapag ang ilang mga bata ay nagsimulang umyak bilang mga magulang ay hindi pinapayagan sa silid-aralan . Hindi ko ay sumisigaw dahil ako ay naging bago sa kindergarten . Talaga ang aking ina nagpunta sa bahay matapos sa lalong madaling panahon para sa Alam niya Gusto ko maging ang lahat ng karapatan .

Ito ay isang kasiya-siya oras para sa akin bilang Mayroon akong malaman ng aking mga bagong kamag-aral . Guro ay napaka- abala sa pagsusulat down na aming particular kaya nagkaroon kami sapat na panahon upang ang ating mga sarili .

Samantala patuloy ang ilang mga bata na paghibik habang ang kanilang mga magulang ay tumingin sa sabik na sa pamamagitan ng mga bintana.

Hindi nagtagal ay dumating dakong loob . Ang ilan sa amin buhok para sa mga mag-ipit -shop habang ang natitirang buhok para sa kanilang mga magulang. Na binili ko ang inumin na may pera ang aking ina ay nagbigay sa akin . Pagkilala sa aking mga bagong kaibigan ay ginawa sa akin nauuhaw .

Pagkatapos dakong loob namin nagpunta bumalik sa out silid-aralan at ang aking mga bagong kaibigan at mga pinamamahalaang kong isamo dalawang lalaki upang ihinto ang pag-iyak . Sa katunayan , sa lalong madaling panahon kami ay tumatawa at paglalaro ng magkasama . Sa sandaling sa isang habang ang guro ay nagkaroon upang sabihin sa amin upang mapanatili ang tahimik na bilang ay nagsasagawa kami ng masyadong maraming ingay .

Pa rin ang ilang mga magulang ay tumingin sa sabik na sa pamamagitan ng mga bintana .

Sa wakas Rang ang kampanilya para sa amin na umuwi . Ang ilan sa amin ay napaka- hinalinhan na reunited sa aming mga magulang . Masyadong ako ay nagagalak na makita ang aking ina naghihintay para sa akin sa tarangkahan ng paaralan . Ako ay ginawa maraming mga kaibigan . Ito ay naging isang kahanga-hangang unang araw sa paaralan .

0 comments:

Post a Comment